Tin tức (09.06.2020 07:55)

Tỉnh Đắk Nông tham dự Vòng chung kết trực tuyến toàn quốc “Pháp luật học đường” ngày 07/6/2020


Nhằm đổi mới hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục pháp luật trong nhà trường. Ngày 15/8/2019, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 3086/KH-BTP về việc tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật trong các nhà trường và cơ sở giáo dục nghề nghiệp (Cuộc thi “Pháp luật học đường”). Cuộc thi do Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào Tạo, Bộ lao động - thương binh và xã hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup phối hợp tổ chức.

Thông qua cuộc thi, các thí sinh sẽ có cơ hội tiếp cận các kiến thức cơ bản và cần thiết về pháp luật học đường như các quyền dân sự cơ bản của công dân; trách nhiệm pháp lý theo đúng lứa tuổi; nhận diện về một số hành vi thường diễn ra trong nhà trường…từ đó giúp các em xây dựng và hình thành những thái độ sống đúng đắn, tích cực, trở thành các công dân có ích cho xã hội.

Đặc biệt, các thí sinh đạt giải Nhất, giải Nhì vòng chung kết được ưu tiên xét tuyển khi đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội theo Đề án tuyển sinh của Trường. Thí sinh đạt giải Nhất có thể được xét cấp học bổng tương tự như thủ khoa đầu vào khi đăng ký dự tuyển và trúng tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội. Đồng thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi sẽ có cơ hội nhận Bằng khen từ Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Với hình thức thi đấu trực tuyến theo dạng trả lời trắc nghiệm trên website: www:timhieuphapluat.vn. Đến nay, Cuộc thi đã chính thức khép lại, các thí sinh đã trải qua 03 vòng thi. Vòng loại của Cuộc thi diễn ra từ ngày 11/11/2019 đến hết ngày 22/12/2019. Sau 06 tuần thi của vòng loại, Cuộc thi đã thu hút 314.675 lượt thí sinh tham gia dự thi, trong đó, tỉnh Đắk Nông có 1.310 thí sinh dự thi và có 25 thí sinh được lựa chọn trong tổng số 1.033 thí sinh (cả nước) đủ điều kiện tham gia Vòng bán kết của Cuộc thi (Vòng bán kết của Cuộc thi được tổ chức từ 09h00 ngày 05/3/2020 đến 21h00 ngày 18/3/2020). Đặc biệt, tỉnh Đắk Nông có 06 thí sinh trong số 277 thí sinh của bảng A (đều đạt điểm tuyệt đối) và 30 thí sinh của bảng B (có điểm thi cao nhất và thời gian làm bài ngắn nhất) của 29 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được tham gia Vòng chung kết.

Vòng chung kết được tổ chức theo hình thức thi online, các thí sinh tham gia thi cùng thời điểm, bắt đầu từ 09h00 đến 10h00 ngày 07/6/2020 (Chủ nhật) tại địa điểm tập trung do mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động bố trí, sắp xếp. Theo đó, Sở Tư pháp đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí phòng thi, trang thiết bị, các điều kiện phục vụ việc tổ chức thi, phân công cán bộ, công chức đầu mối, giám sát, trông coi thi và triển khai các nội dung có liên quan đến tổ chức Vòng chung kết theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Cuộc thi.

Được biết, sau khi kết thúc Vòng chung kết, Ban Tổ chức sẽ tiến hành chấm điểm phần thi tự luận của các thí sinh để lựa chọn ra những thí sinh có bài viết chất lượng nhất, tổng hợp kết quả thi trong thời gian sớm nhất, từ đó lựa chọn những thí sinh có kết quả cao để trao giải.

Thanh Thảo


Bản in


SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
5
2
2
6
9
6

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
0
3
Liên kết Website